17.7.02

Dear Diary,
'Lam mo maaga ako nagising 5:38 am. Biruin mo 'yon kasi Baka gusto ko nang makita crush ko si (Sam) NAKS!. [At ito na nga pala ang episode II kong diary, masama yung I si Jett] At nung nakaupo na ako sa tabi ni Joebert nakita ko si Sam (YA!!!) Tawang tawa lang ako non! Nung Filipino si Joebert pa ang katabi ko at saka nung Math pa ang subject. Medyo nauusap kami ni Sam ng konte at nung pagbell dahil tapos nang Filipino pinabili ako ni Sam ng Candy (Ya sara!) Binigay na daw nya 1 piso 5 piso pinabibili kaya 2candy ko galing kanya. Tapos nung science sya katabi ko naguusap kami 2ngkol sa parts ng microscope At saka yung hikaw pinaguusapan namin. Sabiko nakaano ba pag may hikaw, wala daw yun' daw pagmay syota daw ako at may hikaw ano daw gagawin ko sabi ko hihiklatin ko tainga hindi ah ah ano lang wala lang okey lang. Naisip kong maglakad na lang pauwi dahil nakita ko si Sam naglalakad sumabay ako kina Joan , kakabarino naman leeg ko may 'SCAR'> Nung papasok na uli ako ng hapon nasa tricycle ako nakita ko si Gerald Pe. Pumunta kina Alden tapos nung lumampas na kami tiningnan ko sa ay sa likod naglalakad sya. Eh nung nasa skul na ako inaabangan ko sya. Paano ta sinayaw nya ako kaya parang makakahiya na. Nung pumunta na sa room nila saka ko hinabol ng tingin. Si Sam naman katabi ko na uli pinalis naman ni Joebert. Tapos nung T.H.E. katabi ko pa ay si Sam sa LAES pala sya nag Elem. tinanong ko kung kaklase nya si Zyrene sabi nya OO daw hambog pa nga daw un ay [ ah na wala agad ako, kanina sa biology nagrecitation - eh nung kami na ang tatawagin nyz ito po oh itnuro nya ako itopo uh maganda sabi nya (kilig!) at nung English naman lagi kong hinihiram ang book nya] Tapos nagkwentohan kami 2ngkol kay Zyrene. Nung nagreces ng hapon nung nabili ako ng sof drinks nakita ko si Gerald dahil nga nahihiya ako yumuko ako. Tapos yung Jerbe hindi naman kapogian at nakita ko na sya sa liwanag. Nakita ko din sya nung bago magbell sa T.H.E. nakita ko sya dumaan paakyat tumingin sa room ng Amin room namion. Iniiwasan ko si Gladys sasabay pa nga dapat sya sa akin eh. Nung Labasan sumama ako kinda Jemari at Valerie marami kaming pinggusapan kay Bryll, Sam at Lyron. Si Jemari naman sana h'wag kaasang manliligaw si Lyron. Si Valerie na in in-love na kay Bryll (At ako wala ) Nakakausap ko lang si Sam na di alam na may gusto ako sa kanya. (MANHID) Si len2x daw eh basta

-END-OF-July 17 2002

Take Note

Nung sumakay na ako ng tricycle galing miramonte pasalasalamin pa ako. Bigla kona lang nakita si...si... si Gerald bumati sya sa Akin kaya di na ako ma O.OPng bumati. Si Kathlene naman tinawag ako Clarice pero di nakatingin nag Clarice lang.