18.7.02

Dear Diary,
Lam mo ba, lagi na kaming naguusap ni Sam parang mapasasama na sya sa bestfriend kong lalaki. Si Gladys nakakainis na kasi aba eh nakikipagbulubulugan daw ba! tapos natingin sa akin. Sa English magkapartner kami ni Sam dahil wala akong kapartner si Gladys naman inakupa agad si Gladilyn kaya basta nalang ako gumawa tapos si Sam ang hinang umintindi sabi ko Ah..ah... awan ba sabi ay Galit ka?! OO. ang sagot ba naman sa akin ay un mabuti. Tapos nagpunta kami ng Microscope sa science. Niloloko ninda Beneth at Jonathan si Sam (WAWANAMAN) kasi mali ang spelling nya ng Microscope at ang basa nya sa Condenser ay 'consider'. Sinasadya daw niyang magpamali mali (sus). Tinanong nya ako kung ano ang english na nabangga sabi ko lang ba ay 'am sabi sa bobo daw ako. (che) Tapos doon sa 1/4 sa english walang nakalagay na partner ko sabi ako nalang kaya maaga kaming pinaalis. Sabi pa nga niya sa akin yung pinta ko daw ay di full color sabi ko 'maganda naman' sagot nya sa akin 'ah oo nga yan ay pang miss universe' (oss!) pero ang bad news ay yung nung nakita ko na nasa kanya yung picture ni Anne Michelle: Nagagandahan ka talaga d'yan (doon sa picture) sabi nya 'OO' (ouch naman) pero di talaga ako nagseselos. sya daw ay naka'ngiwit' doon sa picture. Don naman sa Filipino, para mga kababalaghan ang kwento sabi nya 'ah hambugan'. Sa Math na subject, may test kami sabi nya' pagaya isa lang. Nung nagreces ng umaga. (grabe) Katabi ko dalawa kong crush si Sam at si Beneth na kopya kasi sila ng ass. sa science yung dalawa lagi yung inaagaw yung notebook. Sa english sabi ko 'wala ako Aklat' 'labas ka? hindi, pagakalumabas uuwi na ako . Meron naman ako xerox) Nung pumasok na uli ako ng hapon. Si Lyron at si Bryll kinda Jemari @ Valerie. Pero, nung nagbell pinaalis na ako ni Joebert kaya di ko na katabi si Sam si Anne Michelle naman katabi ko. Ang nangyari lang naman nung RECESS e. NAPAHIYA AKO kasi nung nakita koyong nakipagsayaw sa akin. Bumati ba ako aba eh 'binaliwala'. mataas ang pride kala nya tapos si Reymond naman nababarino na ako napakapapansin eh obvious naman nagpapapansin (Grabe! NAKAKAINIS) Nung nakahara ako sa basurahan. Nagtapon ng Basura di ko naman nahalata. Tapos nung Phen na igrinopo kami para magsayaw. Si Sam ka grupo uli si Anne Michelle. Nung naglabasan na pumunta na ako kinda Valerie Cudanin tapos lumipat kami sa may San Luis nakita ko si Jett, nakipag usap ako kay Honey kasama ko sina Renson baling gulo ay kain ng kain ng fishball yun tapos umumi na ako.
Clarice