20.9.00

Dear Diary,

Medyo ako nagselos when I heard the braodcast na si Joan have a feelings for Reymond. Because i was afraid kasi nga upon grade 3 ako diba na sa Bulacan ako enung grade3 nagkagusto daw si Reymond kay Joan. E ngayon may gusto na si Joan kay Reymond. And not only that Joan tell me the truth na may gusto nga raw sya kay Reymond at nung grade 4 pa daw sya may gusto kay Reymond. Nung minsan lang parang na discover ko na iba na ang ugali nya. At si Mary-ann and Jobell e ka babes ko na pareho pala silang mabait Kanina before our "labasan" nakikipag harutan ako kina Mary ROse, Gemmalyn at Joankasi imiksila ng imik ng "Memon" di Habulan kami Lumabas si Mary Rose edi lumabas din ako bigla namang nakita ko si Reymond. Nagtago sila sa C.R. kinuha ko yung Notebook nila ang then i finaying socer ko sa labas lumabas na man si Reymond Labasan na kami ano sabi ko Kay Brainard hoy si Joan daw may gusto kay Reymond e ikaw sabi ni Brainard. Nung pumasok na ako nagsisipa kami imik ba ako na imik tapos nakita ko yun papasok napatigil ako tapos umiwas ako ng tingin tumingin si Seila:
Uy kaya pala nakitata si Reymond ay
Ay lahayt ay nangangatyaw ang sabi ni May-ann:
Ya na mumula
Edi habang lumalapit si Reymond namumula nga ako Ay nung labasan na Sinabi ko uli kay Brainard ay na sa labas ba si Brainard edi isasabi ko na ano biglang dumating si Reymond edi nasa likuran ko umalis na ako sabi panga ni Reymond -"Branard" narinig ko yung boses nya edi umalis nga ako sabi naman ni Brainard:
Ya na lapit
Na lapit ka dyan
Clarice