6.8.02

dear diary,
Wala ngayong nangyari 2ngkol kay Sam. At ako naman eh bulag na yata o may mali sa paningin ko di nag get _____ eh ang tingin ko kamukhasya ni Jansi. Pero medyo crush ko pa rin c _____at si __ hindi na-masyado. Si ____ hindi. Si ______ pumapangit nag ge) pa kasi di naman bagay. Bali ganito nangyari pagpasok ko si Sir Pedron magpapapractice daw. Kaya nagpunta kami sa RoofTop and then March lang kami ng March at si ____ para bang lagi kong naalala tapos nung nasa Recess na kasabay kong bumili ng softdrinks si __ at si ____ lagi akong sinasabihan ng "Banda po banda" tapos yung lapis nya aayaw kunin sa akin. Nung pagpasok naman namin andon yung 2ndyr. nagpra2xctice nakita ko kaagad si ___ tapos nakikipagusap sa akin si Valerie 2ngkol kay (Pero ayoko kasi kay Bryll para kay Valeri 1.manganantyaw 2 malikot 3.playboy 4. suplado basta galit ako kay Bryll) Tapos nakita ko kay ________ [ka banda ko ] ang 5210 naalala ko yung si Jemari eh 3310 lng naman yata pala dala nya ayaw din naman pala ni Lyron kay Jemari at nung magprapractice na yung 2ndyear YMCA boys natingin yata sa akin yung DIMAMAMNSIN SA AKIN. At si _____ naman may 5210 (Totoo ha di kagaya nung kay tabatchoy na 3310) at nugn una crush ko cellphone nya alam kona namang fake un kasi ma8210 or 8250 na sya nung 1st year palang ako. Pero nung 2nd yr. palang din sya medyo 1/2 crush ko na sya. Eh ngayon nga dilaang cellphone nya pati sya na. Si Sir naman pintawag sila kaya tinawag 'HOY DUN DAW KAYO:' sumagot pa "BAKIT?" sabi ko AWAN. taposss si Beneth may tinatawag na Sam eh nakita ko naman si Sam ay nasa Room. Edi nagmamarch na uli kami sa pinag line by line kami kaya nung kami lang ang nagiikot nakatingin sya sa amin. At lagi kaming nagkakatinginan kasi lagi akong nakatingin sa kanya. Pero kahapon naman ang kita kong kasama nya ay yung laging kasama ni Quinnee dati yung maputi ba. Baka nga kako katipan na nya eh. At si Jeffrey naman yung bang nung salamin ko pinaphid sa mukha eh sabi ko 'huwag nagkaka ano eh (ibig kong sabihin nagkakadumi at may oil mukha nya) ba sumagot ba naman sa akin ng 'tut' (bad words) Tapos nung nasa tapat na kami ng simbahan natingin si Babai ung cnabi ko nga. At si Babai pala ay flag. at pagkatapos nung nagmamarch uli kami (Eto ang kilig) naramdaman kong may nahulog sa paa ko eh paglingun ko ung stick ko pala sa isip ko gentleman si Eugene pupulutin un (Note: hindi nga pala gwapo ung crush ko. may appeal lang cguro) pero alam mo nilampasan ni Eugeneyung stick tapos sa isip ko uli "ako na nga ang pupulot" tapos nung kukunin kuna kinuha nya (nung crush ko ) GRABE!!! Sa Gentleman at nung kinuha kuna ko sa kanya "HINAWAKAN KO PATI KAMAY" tapos sabi koo... SALAMAT di ko masyadong naalala si Jonathan. Kasi naman kaya ayako na ka Sam eh 1 Mukhang Mamas boy 2. Nakukuba 3. Pinagtutulungan. At nun nga nagupo ako sa ibaba nya yung kasunod nung hagdan nya. si crush at ako pagkatapostinitingnan ko pangalan na naman sa school. Nakita ko sya naka motor dala pa yung trombone pagkatapos nakita ko uli dala uli nyung trombone. At naisip ko ngayong gabi na gusto ko syang maging txtm8t pano ko malalaman no. nya.
Clarice