7.2.01

Dear Diary,

Naasar ako kasi nung umaga naka tsinelas ako tapos sabi mag sapatos daw paghapon. Pagkapasok ko ba kasabay ko sina Mary-ann simula sa gate. Pagdating ko sa bago lumampas ng pathway nakipag usap sina sis. sa akin. Buti nga at nakipag usap sila sa akin dahil kung hindi makaraan ako sa harap nina Jett at Jericho. Dumaan ako kina Brainard na harapan. Kanina palang umaga dumaan ako ng dumaan sa pathway para makita ko si Jett. Di naman namamansin. Tapos nung nag Math na ang aming subject biglang dumating ung basorero. Lumabas si Jett pero nagtaka ako nung nangsnob sya sa akin. Tapos nung labasan na may binigay si Lupin o si Menirizza na sulat para sa akin nakalagay:

ALAM MO MUKHANG HINDI MO PA AKO PINAPATAWAD KASI NUNG NASA TRICIKEL DAHIL NONG DATI PINAPANSIN MO AKO NGAYON HINDI
nakasulat pa nga sa labas ay.
To. Clarice
HAPP♥ DAY
From. Jell

Edi nung hapon magkabati na uli kami ITUTULOY: Edi pumunta na kami sa Pel-1 para mag pa-picture Pagkatapos naming mag picturan edi tuwa ako kasi at last nakahawak ako uli ng toga. Pagbalik namin sa Pel-2A naggagarden sila Jett palakpak lang kami ng palakpak. Para makita ako ni Jett parang ngayon ako na ang nagiging papansin sa kanya. Pumunta kami ni Aimee sa canteen. inutusan kami papunta sa Pel-6 para maghulog sa account ni Mam Saliendra. pagbalik namin pagod kami nagbili ako ng softdrink at bluskies. Pagbalik ba namin sa room pagsubo konung bluskies nakatingin pala sa akin edi napahiya ako tawang tawa panga sa akin ay pati ako natawa. Ikiniwento ko kay Bonna yung nangyari pero nung pumunta ako sabi ni Janius:
"Clarice, may nagkakagusto sa iyo, pogi, dito sa ating room" sumagot ako "wala namang pogi dito ah" kaso maliit lang syadagdag ni Janius sabi ni Bonna ya si Acleta si Lawrence sabi ko kay Janius. Si Lawrence sabi ko kay Janius. Si larence oo sabi ni Janius. Tapos nag kuwento si Janius. Kahapon kasabay namin si Acleta sabi daw ni Acleta kay Janius
Janius: Janius sayang hindi ko cousin yung cousin mo sabi ni Janius sinong cousin si Clarice Oo yung cousintahan mo. Pagkatapos ipinakwentohan ko sa mga sis ko.